Động cơ cần lượng lớn không khí cho việc đốt cháy nhiên liệu để hoạt động. Lọc không khí - lá phổi chiếc xe của bạn - là thiết bị dùng để lọc sạch không khí nạp trước, ngăn không cho bụi bẩn trong không khí đi vào động cơ làm kéo dài tuổi thọ động cơ.
1. Cấu trúc ba lớp:
Phần tử lọc gió chính hiệu của Toyota được cấu tạo 3 lớp: Lớp lọc hạt bụi thô, lớp ọc hạt bụi tinh (lọc sạch), cho phép giữ lại một cách hiệu quả các hạt bụi với kích cỡ khác nhau.
2. Khả năng làm kín
Lọc không khí chính hiệu Toyota được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn kĩ thuật và kích thước của vỏ Lọc không khí. Không chỉ có vậy, do sử dụng vật liệu có chất lượng cao nên Lọc không khí chính hiệu Toyota không dễ dàng bị biến dạng dưới tác động của nhiệt độ từ đó tăng khả năng làm kín giúp hạn chế lượng bụi bẩn đi vào động cơ.
1. Khả năng lọc rất kém
Phần lớn Lọc không khí không chính hiệu có cấu tạo chỉ một lớp lọc, dễ bị bụi bẩn bịt kín, khiến lượng bụi lớn lọt vào động cơ sau thời gian ngắn sử dụng.
2. Tạo khe hở làm bụi lọt vào động cơ
Phần lớn Lọc không khí không chính hiệu có kích thước không phù hợp với tiêu chuẩn của Toyota sẽ tạo ra kẽ hở giữa phần tử lọc và vỏ lọc không khí sẽ cho phép một lượng lớn bụi bẩn lọt qua.
Sử dụng Lọc không khí không chính hiệu rất nguy hiểm và có thể xảy ra tai nạn. Dưới đây là kết quả chúng tôi đã thử nghiệm chất lượng của Lọc không khí không chính hiệu trong các điều kiện khác nhau.
1. Để lọt lượng bụi lớn vào động cơ
Đánh giá khả năng lọc bụi bằng thiết bị thử chuyên dùng , kết quả cho thấy Lọc không khí không chính hiệu để lọt lượng bụi lớn gấp hơn 10 lần so với Lọc chín
2. Có thể làm hư hỏng động cơ
Nếu tiếp tục sử dụng Lọc không khí chất lượng kém như vậy một lượng lớn bụi bẩn sẽ lọt vào động cơ làm giảm công suất động cơ và nghiệm trọng hơn có thể phá hủy động cơ.